Top 10 truyện hay nhất trong tháng 5/2021

Top 10 truyện hay nhất đã được cập nhật ở dưới đây. Sau thời gian căng thẳng thì sách, đặc biệt là những câu chuyện luôn là những giải pháp giúp chúng ta giải tỏa. Không những thế, chúng ta còn học được nhiều hơn, có trải nghiệm dán tiếp qua nhân vật và suy nghĩ sâu sắc hơn. Hãy cùng chúng mình khám phá top 10 truyện hay nhất dưới đây nhé!

Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam

Tác giả: Điệp Chi Linh

Thể loại: Tương lai, ABO, 1×1, HE

Số chương: 82 chương

Câu chuyện có thể tóm tắt ngắn gọn như thế này. Đại hoàng tử Lạc Phi là alpha, phải lựa chọn bạn đời mà kết quả sàng lọc gien lại là Mạc Lâm, một omega quái gở khuyết tật tính tình không thương nổi. Lạc Phi lại nhìn trúng Mạc Hàm, anh trai của Mạc Lâm, nhưng người ta lại là alpha. Thế là đại hoàng tử mặc kệ đúng sai mặt dày theo đuổi một alpha khác. Thực tế thì Mạc Hàm với Mạc Lâm là một, Mạc Hàm thật sự đã qua đời rồi, và Mạc Lâm không có hứng thú gì với ngôi vị vương hậu cả. Ban đầu, anh tìm cách để đại hoàng tử không thích tên tâm thần Mạc Lâm, mà chẳng hề biết rằng Lạc Phi thích chính là “Mạc Hàm”. Rồi lúc bị đại hoàng tử theo đuổi thì anh cố né tránh. Mà quá trình sau đó thì chả khác nào “tự vả”. Nếu trước kia Mạc Lâm nói không thích Lạc Phi, hai alpha không hợp, không muốn làm vương hậu, thì sau này trong đầu anh lại là “muốn cưới em ấy quá”.

Đại hoàng tử Lạc Phi kém Mạc Lâm 2 tuổi, khi gặp anh vẫn còn là một thanh niên ngây thơ, giả thân phận như thật. Nhưng càng lúc, anh lại càng phát hiện ra nhiều khía cạnh từ Lạc Phi, trưởng thành nhiều hơn, thẳng thắn trong tình cảm, dịu dàng trong tình yêu, cực kì chính nhân quân tử. Đến mức mà Mạc Lâm đã ra tín hiệu cũng thích Lạc Phi mà Lạc Phi vẫn chỉ vui vẻ nghĩ là crush không ghét mình. Dù vậy nhưng truyện vẫn ngọt mù mắt chứ cũng không ức chế đâu.

Tui đánh giá cao mấy cái kiểu xây dựng thế giới mới cho truyện như này. Nhưng mà văn phong thì tui không ưng lắm, chắc do tui đọc nhiều truyện văn vẻ mượt mà quá ấy. Với cả tác giả này tui cũng chưa bao giờ nói là xuất sắc cả.

Truyện đọc giải trí được, thích hợp cho các bạn muốn có ABO, lại sủng, ngọt. Cũng có tình tiết đẩy lên cao trào, nhưng xử lí nhanh quá chưa kịp gì đã èn. Nên mới nói đọc vui vui chứ không có suy nghĩ khó nhằn gì đâu.

Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam

Tinh Tế Kết Hôn Chỉ Nam

Ẩn Sát

Tác giả: Phẫn Nộ Đích Hương Tiêu (Lão Chuối)

Thể loại: Đô thị, Trọng sinh, Sát thủ, Harem, Sắc

Số chương: 493 chương

Câu chuyện kể về một sát thủ siêu đẳng đời trước sống không mục đích, lòng mang đầy thù hận với tổ chức và chán ghét cuộc sống này, bỗng dưng được trọng sinh trở về năm 10 tuổi, đúng thời điểm hắn bị hai tên sát thủ bắt cóc đưa đi huấn luyện. Hắn của năm 10 tuổi nhưng lại mang tâm trí và kiến thức của một sát thủ siêu đẳng đương nhiên có thể thoát khỏi tai kiếp này, cũng chính lúc đó hắn mới biết, thì ra hắn có tên, mà lại còn là một cái tên đẹp: Cố Gia Minh.

Thoát khỏi những tháng ngày sống không bằng chết, Cố Gia Minh chỉ có một ước muốn đơn giản là được sống như một người bình thường, được học tiểu học, trung học, được đi làm kiếm tiền và cưới vợ sinh con, để rồi năm tám mươi tuổi có thể mỉm cười nhắm mắt. Chính vì thế, hắn sống nhàn nhã từng ngày và tận hưởng cuộc đời của một đứa trẻ 10 tuổi.

Cái hay của Ẩn Sát nằm ở chỗ tác giả tập trung miêu tả suy nghĩ và nội tâm của nhân vật khiến cho truyện cực kỳ có chiều sâu và mang lại cảm giác rung động cho độc giả. Đọc xong truyện, bạn sẽ có cảm giác lắng đọng và tiếc nuối, tiếc vì truyện quá hay mà sao lại ít chương đến thế… Một chút hài hước là gam màu tươi sáng điểm xuyết thêm cho sự thú vị của Ẩn Sát. Bên cạnh đó cũng sẽ có những phân cảnh khiến bạn rơi nước mắt vì thương cảm.

Một trong những điểm đặc sắc của truyện là yếu tố harem nhưng lại không gây phản cảm. Cố Gia Minh có nhiều bóng hồng bên cạnh nhưng tình yêu của bọn họ rất hoà hợp, hắn đa tình nhưng cũng chung tình, không phải kiểu main đi đến đâu thu hậu cung đến đó chỉ biết dùng nửa người dưới để suy nghĩ, càng không phải là nguỵ quân tử, mà ngược lại hắn kiểm soát bản thân cực tốt, phân rõ phải trái thị phi, tính tình lạnh nhạt nhưng sâu sắc.

Ẩn Sát không có quá nhiều cảnh đánh đấm, mà có phần nào là chất phần nấy, cũng không có nhiều phân cảnh tu luyện, hầu hết chỉ xoay quanh cuộc sống trong mơ của Cố Gia Minh cùng hai người vợ và mấy cô tình nhân, thi vị mà ấm áp như một tách trà chiều dành cho những người thích hoài niệm.

Ẩn Sát

Ẩn Sát

Em Chỉ Tiếc Không Thể Bên Anh Đến Già

Tác giả: Đường Phù Dao

Thể loại: Hiện đại, Thanh xuân vườn trường, Ngược, SE hay HE tùy cảm nhận.

Số chương: 24 chương – 3 ngoại truyện

Lần đầu tiên Mãn Nguyệt gặp Thành Hề là khi cô 10 tuổi, năm đó anh 15. Ấn tượng ban đầu về người anh trai không cùng huyết thống này cũng không thể nói là tốt đẹp. Đáp lại vẻ lấy lòng của cô luôn là vẻ mặt khó chịu, lạnh lùng của anh. Nhưng rồi chính anh cũng không biết, anh bắt đầu để ý đến cô từ bao giờ. Vốn dĩ ban đầu chỉ là muốn trêu chọc cô một chút, dần dần đã yêu cô từ lúc nào cũng không hay. Đến khi bản thân phát hiện ra thì đã đắm chìm trong đó, không cách nào thoát ra được.

Khác với Thành Hề, tình yêu của La Duy giống như một cơn gió nhẹ lướt qua những năm tháng thanh xuân của Mãn Nguyệt, nhẹ nhàng, trẻ trung như chính con người anh. Có lẽ cô vẫn luôn tìm kiếm một người có thể yêu thương cô, che chở cô, không xa rời, không vứt bỏ, La Duy chính là một người như vậy. Bản thân Mãn Nguyệt cũng thừa nhận, La Duy đã cho cô một mối tình đầu đẹp như thế, đủ để mấy chục năm về sau khi tóc đã bạc đầu, cô vẫn cảm thấy ngọt ngào khi nhớ lại những chuyện đã qua.

Chỉ tiếc là như người ta vẫn thường hay nói, những mối tình đầu thường không có một kết cục trọn vẹn. Cái giá của trưởng thành hóa ra lại lớn như vậy, người mà chúng ta đã nghĩ có thể nhìn nhau già đi, đến khi tóc trắng xóa, cuối cùng cũng phải nói lời tạm biệt. Mãn Nguyệt đã từng xem La Duy là đá ngầm dưới dòng sông, “dù trải qua bao tháng năm, vẫn thủy chung đứng chờ nơi cũ”. Nhưng cuối cùng cũng không còn là gì cả.

Có lẽ Mãn Nguyệt chưa yêu ai thật lòng cả, cái cô cần có lẽ chỉ là cảm giác bình yên, có một người quan tâm cô, có thể vì cô che mưa che gió. Nên khi tình yêu của cô và Thành Hề vừa gặp phải chút khó khăn cô đã chọn quay đầu từ bỏ, nên cho dù Dương Vân Khai không quan trọng với cô, tương lai của cô sau này lại chính là Dương Vân Khai.

Rất nhiều năm về sau, cô có thể dễ dàng bình thản đối mặt với những chuyện đã qua, xem chia ly là cái giá phải chấp nhận để trưởng thành, thanh xuân năm ấy, liệu cô có còn nhớ hay chỉ cảm thấy đó dường như chỉ là một giấc mộng đẹp phảng phất như chưa từng xảy ra.

Em Chỉ Tiếc Không Thể Bên Anh Đến Già

Em Chỉ Tiếc Không Thể Bên Anh Đến Già

Cảm Nhận Gỗ Mục Không Thể Đẽo

Tác giả: Dạ Lễ Phục Mông Diện

Thể loại: Hiện đại, Quân nhân, Nữ truy nam, Có sủng có ngược, HE

Số chương: 36 chương

An Hảo không sinh ra trong một gia đình quyền quý, nhưng cô là một mỹ nhân đích thực. Trên đường có mười người đàn ông thì phải có đến chín người ngoái đầu lại nhìn cô, người còn lại có lẽ không có hứng thú với con gái. Từ nhỏ, An Hảo đã có không ít vệ tinh bay quanh, chính vì vậy cô nàng mới mắc chứng bệnh công chúa mức độ nhẹ. Thế nhưng lại có một người con trai đặc biệt khiến An công chúa phải bỏ hết tự tôn và quý tính để theo đuổi bằng được. Người đàn ông kỳ tích ấy chính là Lí Mộc, “mày rậm mắt tinh môi mỏng mũi cao, cộng thêm nước da màu lúa mì – hết sức phong cách! Áo sơ mi gọn gàng sạch sẽ, cà vạt thắt ngay ngắn tỉ mỉ, dáng ngồi nghiêm trang cao lớn lại càng phong cách” anh đã hút hồn An Hảo từ cái nhìn đầu tiên.

Giống như cái tên của anh, Lí Mộc thực sự là một tên đầu gỗ. Không phải liên trưởng Lí không thông minh, nhưng khi đứng trước tình cảm, IQ của anh bằng không, tệ hơn nữa là EQ còn giảm về âm. Đối mặt với An đại mỹ nữ, Lí Mộc coi cô như một cơn ác mộng, chỉ nghĩ tới đã thấy đau đầu không thôi.

Đáng thương thay cho An Hảo cọc đi tìm trâu, cô phải vận dụng mọi biện pháp; nào là hi sinh sức khỏe của bạn tốt để đóng vở kịch gặp cướp, tạo cơ hội cho Lí Mộc anh hùng cứu mỹ nhân, cô cũng có lí do chính đáng để lấy thân báo đáp. Nào là mỗi tuần đều lạm dụng quyền “người nhà quân nhân” tới thăm anh để mang hết chậu cây này, bó hoa nọ, món ăn kia tới, những món quà cô tặng chật kín phòng Lí Mộc, nhằm mục đích muốn anh có thể “nhìn vật nhớ người” là An Hảo cô đây.

Đứng trước cuộc kháng chiến trường kỳ của An Hảo, người ngoài cuộc còn phải lòng cô, huống chi là nhân vật chính Lí liên trưởng. Vậy nên binh lính trong doanh trại đều lén cá cược bao giờ Lí Mộc sẽ thuộc về An công chúa, tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian. Quả thực anh hùng khó qua ải mỹ nhân, Lí đầu gỗ không hề chán ghét cô như những cô gái khác, anh lo lắng mỗi khi cô về trễ, anh đã thích cô từ lâu chỉ là thẹn tới mức không dám thú nhận lòng mình. Cho tới một ngày nọ, An Hảo nói cô sẽ không để ý tới anh nữa, Lí Mộc mới biết trong tim anh sợ hãi mất cô như thế nào, buộc lòng không tỏ tình không được. Cuối cùng thì An công chúa cũng đã được sánh đôi cùng hoàng tử đầu gỗ của cô.

Cảm Nhận Gỗ Mục Không Thể Đẽo

Cảm Nhận Gỗ Mục Không Thể Đẽo

Cảm Nhận Yêu Đương Ở Bệnh Viện Tâm Thần

Tác giả: Miên Miên Nguyệt

Thể loại: Hiện đại, Huyền huyễn, Linh dị, Nam bác sĩ tâm thần – Nữ thiên sư mất trí, Sạch, Sủng, Ngọt, Đáng yêu, Ngọt ngào, 1×1, HE

Số chương: 60 chương

Sau một lần được tận mắt thấy quỷ hiện thân, Phó Thành bắt đầu tin Tần Thất Bảo không bị bệnh tâm thần. Anh cũng tin Tần Thất Bảo là có thể nhìn thấy mấy thứ kỳ dị mà người thường không thấy được. Càng ngày anh càng cảm thông với hoàn cảnh của cô bé này, mất trí lại không có người nhà chăm sóc, nửa năm sống ở bệnh viện trong sự hãi hùng, anh tình nguyện ở bên cạnh để cô đỡ sợ hãi.

Bác sĩ Phó đối xử với Tần Thất Bảo thật tốt, tốt khác hẳn bác sĩ đối với một bệnh nhân, một cô gái mười tám còn mang trái tim yêu đương mộng mơ đó nhanh chóng động lòng với anh. Còn Phó Thành, từ khi nhìn hồ sơ bệnh án của Tần Thất Bảo đã thấy cô gái này xinh đẹp, sau khi xác nhận Tần Thất Bảo không bệnh thì Phó Thành bắt đầu theo đuổi Tần Thất Bảo. Hai người thuận theo lòng mình mà ở bên nhau, cực kỳ ngọt ngào luôn. 

Phó Thành chính là minh chứng cho câu “đâu ai muốn làm người bình thường khi yêu”. Từ một câu nói vẩn vơ của Tần Thất Bảo rằng, muốn anh cũng như mình – Phó Thành liền đi tìm cách mở thiên nhãn để nhìn thấy được ma quỷ. Sau chút tình cờ, Tần Thất Bảo khôi phục lại trí nhớ, cũng có lại được năng lực khi xưa của mình. Kể từ đó hai người cùng trải qua nhiều chuyện ly kỳ, cùng nhau thực hiện những nhiệm vụ trừ ma diệt yêu, dần dần vén lên bức màn bí ẩn – ai là người đã hại Tần Thất Bảo?

Với năng lực mạnh mẽ mà tác giả ban cho, Tần Thất Bảo không hề gặp khó khăn trong các nhiệm vụ của mình, hơn nữa khi bên cạnh còn có Phó Thành chăm chăm đi theo bảo vệ. Hai người vừa làm nhiệm vụ kiếm tiền vừa show ân ái khắp nơi. Anh bác sĩ sống vô thần năm nào giờ cũng đi kè kè theo Tần Thất Bảo, còn có ý định muốn nhận nhiệm vụ để làm part time kiếm tiền.

“Yêu đương ở bệnh viện tâm thần” có đề cập đến nhiều tình tiết quỷ quái và miêu tả chúng nó hơi “gớm” cho nên khi đọc sẽ hơi sợ sợ một tí. Diễn biến tình cảm của Phó Thành và Tần Thất Bảo thì vô cùng suôn sẻ và hơi nhanh. Từ cảm mến ban đầu đến theo đuổi rồi yêu đương, sống chung và gặp cha mẹ, hoàn toàn không có bất kỳ trắc trở gì cả, điều này dễ làm cho người đọc cảm thấy chán và quá dễ dàng cho câu chuyện tình yêu này. Tuy nhiên, nếu như bạn yêu thích thể loại linh dị bí ẩn, tò mò về sự tồn tại của các loại đạo pháp phong thủy, lại thích đọc một câu chuyện ngọt ngào thì còn chần chờ gì mà không nhảy thử vào hố ạ. Đảm bảo ngọt ngấy ngất ngây luôn nè!

Cảm Nhận Yêu Đương Ở Bệnh Viện Tâm Thần

Cảm Nhận Yêu Đương Ở Bệnh Viện Tâm Thần

Thế Giới Nợ Tôi Một Mối Tình Đầu

Tác giả: An Tư Nguyên

Thể loại: Hiện đại, Công sở, Hài hước, Ngọt sủng sạch, HE.

Số chương: 18 chương – 3 ngoại truyện

Trước năm 29 tuổi, Hình Vận là niềm tự hào của ba mẹ, từ nhỏ cô chăm chỉ học hành, tính cách lại ngoan ngoãn hiểu chuyện, lớn lên thì có công ăn việc làm ổn định, dung mạo tuy không phải bậc mỹ nhân nhưng cũng thanh tú dễ nhìn. Từ bé đến lớn, Hình Vận chính là hình tượng “con nhà người ta” trong truyền thuyết, luôn làm ba mẹ được nở mày nở mặt. Nhưng khi Hình Vận bước vào ngưỡng cửa của tuổi 29, khi tất cả anh chị em trong nhà đều lấy vợ lấy chồng và khi ba mẹ cô nhận được tấm thiệp cưới lần thứ hai của cô em họ, mọi thứ đã đổi thay đến bất ngờ, Hình Vận vốn đang là niềm tự hào của ba mẹ bỗng chốc trở thành một “món hàng ế” được ba mẹ nóng lòng rao bán.

Thật ra với điều kiện của Hình Vận muốn có bạn trai cũng không phải chuyện khó, chỉ là do công việc bận rộn mà vòng tròn giao tiếp bạn bè cũng quá nhỏ, thành ra không có thời gian lẫn cơ hội làm quen và kéo dài mối quan hệ với người khác phái. Thế rồi dưới sức ép của mẹ già nhà mình, cuối cùng Hình Vận đành mang khuôn mặt bi tráng bước vào con đường xem mắt. 

Hình Vận, một cấp dưới giỏi giang và ưu tú của công ty anh đi xem mắt. Thật ra cấp dưới đi xem mắt, người làm sếp như anh đây nên tạo điều kiện giúp đỡ, nhưng cứ nghĩ đến viễn cảnh cô sẽ xin phép nghỉ lấy chồng, xin phép nghỉ sinh con và thậm chí có thể nghỉ hẳn để trở thành một người vợ đảm đang đúng nghĩa là anh lại bắt đầu sầu não. Người vừa làm được công việc chuyên môn tốt, vừa kiêm luôn chức thư ký toàn năng như Hình Vận thật sự hiếm có khó tìm. Hơn nữa nghĩ lại mà xem, một con người giỏi giang như anh, vừa đẹp trai, vừa giàu có, dù mọi người vẫn hay nói anh độc miệng thì đó chẳng khác nào là lời khen, vì đây là tài năng thiên phú đâu phải ai cũng muốn là được. Người mặt nào cũng ưu tú như anh còn chưa tìm được một nửa thích hợp, phải chịu cảnh cô đơn lẻ bóng. Vậy mà, cô lại đi xem mắt thành công, thế đâu còn ai cùng anh chịu nỗi buồn của FA. 

Thế Giới Nợ Tôi Một Mối Tình Đầu

Thế Giới Nợ Tôi Một Mối Tình Đầu

Ngôn Hi Thành Ngọc

Tác giả: Sâm Trung Nhất Tiểu Yêu

Thể loại: Hiện đại, Thanh mai trúc mã, Thanh xuân vườn trường, Ngọt, 3S, HE.

Số chương: 78 chương

Một cô bé từ năm lớp 5 đã chịu mọi sự xa lánh của bạn bè, bố cô ngồi tù, mẹ phải cắn răng rời bỏ con lên thành thị xa kiếm tiền. Cô ở lại chịu mọi sự dè bỉu của họ hàng láng giềng, họ nói ba cô là người xấu nên con gái cũng là người xấu, họ nói mẹ cô bỏ cô lên thành phố làm tiểu thư đài các. May mắn bên cạnh cô còn người bà yêu thương cô hết mực và thật may mắn khi cô không khuất phục trước hoàn cảnh, luôn cố gắng để mình thật tốt, thật giỏi. Cô muốn có một tương lai tốt đẹp. Khi lên cấp 2, cô bé ấy gặp được một chàng trai được toàn trường gọi là thiên tài, luôn mang vẻ ngoài lạnh nhạt xa cách. Nhưng không ai biết đó là lớp vỏ bảo vệ bản thân của cậu ấy. Một cậu trai lớn lên trong những xung đột ẩu đả của ba mẹ, họ cãi nhau mọi lúc, họ đánh nhau, đập phá và liên lụy đến cả cậu.  

Cậu ấy không chỉ một lần muốn kết thúc tất cả, muốn lao ra nói họ hãy ly hôn đi. Và nếu không có cậu, có phải họ đã tách ra từ lâu rồi hay không? Cậu trai ấy từng nghĩ ba mẹ sẽ vui, sẽ không cãi nhau khi thấy cậu học hành giỏi giang như vậy, thành tích siêu việt như vậy. Nhưng thật ra đó chỉ là suy nghĩ trẻ con, họ không quan tâm đến. Cậu không chỉ một lần muốn tự sát, nhưng cậu tham luyến sự ấm áp của cuộc sống này, cậu không thể. Rồi đến một ngày cậu về nhà và phát hiện mình bị bỏ rơi, hai người kia rời đi để lại cho cậu tin họ ly hôn và không ai muốn nuôi dưỡng cậu. Họ để cậu ở lại căn nhà cũ nát này, họ sẽ chu cấp cho cậu đến năm hai mươi tuổi. Họ có thấy tàn nhẫn không, lúc đó cậu chỉ là một cậu nhóc mười bốn tuổi.

Cho đến khi cậu gặp được cô bé kia – khi mà Khương Thành Ngọc gặp được Kiều Ngôn Hi, cậu đã tìm thấy sợi rơm cuối cùng níu giữ cậu lại.

Ngôn Hi Thành Ngọc

Ngôn Hi Thành Ngọc

Tim Đập Thình Thịch

Tác giả: Lâm Địch Nhi

Thể loại: Hiện đại, Thanh mai trúc mã, Ngọt, HE

Số chương: 9 chương

Hạ Thần năm bốn tuổi, tại Thanh Đảo, lần đầu gặp Tả Thông Thông. Cô bé ấy đẹp như búp bê sứ, hướng cậu vươn tay đòi ôm. Cậu bé lúc ấy con quá nhỏ, ôm không nổi, đổi lại nhận được ánh mắt ai oán của cô bé. Cũng từ ngày hôm đó, trong sinh mệnh của Hạ Thần xuất hiện sự bất đắc dĩ mang tên Tả Thông Thông.

Bởi vì cô bé ấy thích quấn lấy cậu, thế nên bên cạnh bàn học trong lớp “lá” của Hạ Thần có thêm một cái bàn con. Giường nhỏ phải chia đôi, ngay cả lúc cô bé “dấm đài” cậu cũng phải nhận tội thay. Lớn thêm một chút, Hạ Thần trở lại Bắc Kinh, cứ ngỡ cuộc sống cuối cùng cũng bình lặng trở lại. Nào ngờ mới một thời gian ngắn, cô bé kia cũng tới, Hạ Thần thở dài nhìn trời, dường như có thể nhìn thấy những tháng ngày giống như ở Thanh Đảo. 

Công chúa nhà họ Tả sẽ mãi là cái đuôi nhỏ của Hạ thiếu gia nếu không xảy ra sự kiện đó. Sau ngày ấy, cô bé dường như thay đổi rất nhiều. Ở những nơi cậu xuất hiện không còn thấy bóng dáng bé nhỏ của cô. Cô không gọi điện, không tới nhà, ngay cả Lễ quốc khánh cũng không chờ cậu cùng về. Thành tích học tập không tốt, cô cũng không tìm cậu nhờ giảng bài. Lúc cậu mang quà tới cho cô, hai người ngồi cùng nhau cả một giờ, vậy mà cô không nói với cậu một lời.

Bọn họ thực sự trở thành người qua đường. Cảm giác này khiến Hạ Thần cảm thấy vô cùng khó chịu. Lần đầu tiên, Hạ Thần nhận ra: Tả Thông Thông chính là sự bất đắc dĩ của đời cậu, nhưng cậu lại thích cái sự bất đắc dĩ ấy chết đi được. Thế nên, Hạ Thần năm mười tám, dùng một nụ hôn, đổi lấy Tả Thông Thông độc nhất trên đời.

Tim Đập Thình Thịch

Tim Đập Thình Thịch

Nguyện Ước Trọn Đời

Tác giả: Lục Xu

Thể loại: Hiện đại, Nữ cường, Ngược tâm, HE

Độ dài: 92 chương

Bạch Nặc Ngôn là một cô gái mạnh mẽ, mang trong mình vô vàn những suy nghĩ kì quái. Cô luôn phân vân và có những suy nghĩ không đâu, khiến mọi chuyện trong cuộc sống trở nên rắc rối hơn nhiều. Chính vì vậy, tôi đã từng cảm thấy cô gái này sao quá phiền phức. Nhưng càng về sau, ấn tượng của Nặc Ngôn trong tôi lại càng rõ nét hơn, càng khiến tôi phải suy nghĩ nhiều hơn về cô ấy.

Một cô gái từ nhỏ đã không có cha, 15 tuổi mẹ mất, tính tình vừa độc lập, kiên cường nhưng cũng rất xấu xa. Cô không có bạn bè, chẳng phải vì không ai chơi với cô, mà do cô ghét tất cả bọn họ, ghét những ai hạnh phúc hơn cô , ghét những người đối xử tốt với mình, vì cô cho rằng, đó chỉ là sự thanh cao giả tạo.

Trên sân khấu, cô là Ảnh Nhi xinh đẹp, nổi tiếng. Nhưng bước xuống cánh gà, cô chỉ là một Bạch Nặc Ngôn mang trên mình chiếc mặt nạ giả dối. Bất chợt lại thấy cô ấy thật giống cô bé Lọ Lem, sống trong một thế giới đượm màu cổ tích nhưng lại mang theo tâm hồn rất thực tế. Bạch Nặc Ngôn luôn biết rõ bản thân mình là ai. Thế nhưng, khác ở chỗ, cô bé Lọ lem chỉ đánh rơi một chiếc giày thủy tinh ở chỗ hoàng tử, còn Bạch Nặc Ngôn lại đánh mất cả trái tim nơi Trình Nghi Triết. Là nam chính của truyện, Trình Nghi Triết được xây dựng lên với một hình mẫu lí tưởng, muốn đẹp có, muốn giỏi có, muốn giàu có luôn. Thế nhưng tại sao đối với anh, tôi cảm thấy khá mờ nhạt. Với anh, Bạch Nặc Ngôn chỉ là tình nhân, cho dù bao năm qua, cô là người con gái duy nhất bên cạnh anh. Người mà Trình Nghi Triết theo đuổi là Giang Tang Du.

Nguyện Ước Trọn Đời

Nguyện Ước Trọn Đời

Bên Trời Ngân Mãi Khúc Đào Hoa

Tác giả: Châu Văn Văn

Thể loại: Cổ đại, Trinh thám, Nữ cường, Cung đình, Ngược tâm, SE

Số chương: 16 chương – 1 phiên ngoại

Ngày Thịnh Nhan ra đời, cha nàng chưa kịp nhìn mặt con gái thì đã bị triệu vào trong cung gặp mặt Hoàng đế để làm thơ chúc tụng cho hoàng tử cũng vừa chào đời. Bởi vì Thịnh Nhan ra đời trùng ngày với hoàng tử Thượng Huấn nên đã được Hoang đế ban tên.

Dù được hoàng đế ưu ái, cha Thịnh Nhan vẫn bị biếm đến một nơi xa xôi hẻo lánh giữ chức Ty thương vì bị liên lụy việc đấu đá trong triều. Cha của Thịnh Nhan trở thành Ty thương, là “một chức quan coi kho, bổng lộc ít ỏi, chẳng chấm mút được gì.” Cha nàng lại nhu nhược, thường xuyên bị người khác lừa gạt, nếu trong kho có thiếu hụt ông đều phải tự lấy tièn túi ra bù đắp, con số thường lớn đến kinh người. Cũng vì thế mà chẳng bao lâu sau, nhà họ Thịnh đã dần trở nên nghèo túng đến thảm thương. Khi Thịnh Nhan mười một tuổi, Hoàng đế lâm bệnh qua đời, hoàng tử Thượng Huấn sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm với Thịnh Nhan được quần thần phò trợ trở thành Hoàng đế.

Cha của Thịnh Nhan đổ bệnh nặng, thầy thuốc chẳng buồn bận tâm thăm bệnh vì gia cảnh nhà nàng bần hàn. Chẳng lâu sau cha nàng qua đời. Từ đó cuộc sống của Thịnh Nhan lại cơ cực hơn nhiều. Nàng và mẹ phải nương tựa vào nhau mà sống bằng nghề may vá thêu thùa. Gia sản ít ỏi cha để lại bị người trong họ xâu xé, cuối cùng chừa lại cho hai mẹ con nàng một gian nhà rỗng toác ở ngoại ô, miễn cưỡng nương thân.

Đến khi Thịnh Nhan mười bảy tuổi, khi nấp dưới mái hiên để trú mưa, nàng tình cờ nhìn thấy một thiếu niên tuấn lãng, đúng vào lúc ấy, người ấy cũng ngoảnh sang nhìn nàng, ánh mắt đôi bên giao nhau trong khoảnh khắc. Lời cầu hôn đột ngột khiến Thịnh Nhan không biết phản ứng ra sao. Vui mừng có, kinh ngạc có, lo ngại có, bởi vì Thịnh Nhan biết khoảng cách giữa hai người quá xa, y là kẻ trên ngôi cao, nàng là người đứng dưới. Thế nhưng, Thịnh Nhan vẫn muốn đánh cược vận mệnh của mình, nàng đồng ý trở thành thê tử kết tóc của y. Cả hai thề hẹn bên hồ Tam Sinh, tặng trao ước vật cho nhau.

Bên Trời Ngân Mãi Khúc Đào Hoa

Bên Trời Ngân Mãi Khúc Đào Hoa

Kết

Top 10 truyện hay nhất trên đây sẽ khiến bạn không thể rời mắt nổi. Hãy chọn cho mình một câu chuyện để cùng đọc và cảm nhận nha!

Tin tức y khoa

9 người ăn canh nấm độc, 2 người tử vong

9 người ăn canh nấm độc, 2 người tử vong

Ngày 16/4, bác sỹ Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 9 người họ hàng ăn...

Đời tái sinh của cô gái ‘mặt ma’

Đời tái sinh của cô gái ‘mặt ma’

Cô gái 23 tuổi ra đời không có xương hàm và lợi trên, khiến vùng giữa mặt chỉ là một cái hố trũng. Trong ngày đầu tiên đến trường, cô...

Cảnh báo tỉ lệ vỡ túi độn PIP tăng 7 lần

Cảnh báo tỉ lệ vỡ túi độn PIP tăng 7 lần

Hai bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Anh cho biết tỉ lệ vỡ túi độn ngực loại PIP lên tới 1/3, cao hơn rất nhiều so với dự báo trước...

Dinh dưỡng

4 cách giảm cân bằng gừng hiệu quả nhanh nhất cho vóc dáng “chuẩn” như người mẫu

4 cách giảm cân bằng gừng hiệu quả nhanh nhất cho vóc dáng “chuẩn” như người mẫu

Giảm cân bằng gừng là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho nàng nào muốn lấy lại vóc dáng "chuẩn" như người mẫu. Gừng là "thành viên...

Về miền Tây thưởng thức chuối tá quạ luộc

Về miền Tây thưởng thức chuối tá quạ luộc

Là đặc sản của vùng Cầu Kè (Trà Vinh), chuối tá quạ cho ít trái (mỗi trái rất to) nên nông dân ngày xưa chỉ trồng vài cây trong vườn để...

Ăn rau trị bệnh

Ăn rau trị bệnh

“Đói ăn rau, đau uống thuốc” là lời dạy của người xưa, nhưng nếu biết công dụng của lá rau vườn nhà thì chúng cũng trở thành...

Làm đẹp

Ampoule Hàn Quốc: “Cơn sốt” sản phẩm làm đẹp “cháy hàng” tại châu Á

Ampoule Hàn Quốc: “Cơn sốt” sản phẩm làm đẹp “cháy hàng” tại châu Á

Trong thời gian gần đây, Ampoule Hàn Quốc đang ngày càng được ưa chuộng. Thậm chí, trên nhiều diễn đàn làm đẹp, các chủ đề liên quan đến...

Hanvely làm mờ nám có thực sự hiệu quả sau liệu trình bạn sử dụng không?

Hanvely làm mờ nám có thực sự hiệu quả sau liệu trình bạn sử dụng không?

Hanvely trị nám gần đây được nhiều chị em truyền tai nhau sử dụng. Vậy thực hư hiệu quả sản phẩm này mang lại cho làn da là như thế nào....

Những thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Những thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Với những người muốn giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn thì việc xây dựng một chế độ ăn phù hợp là vô cùng quan trọng. Tuy vậy, không...

Web hay hữu ích

  • Website đọc truyện ngôn tình sủng hay dành cho bạn gái.
  • Diễn đàn chia sẻ những điền cần biết khi bạn lên kế hoạch có con để trở thành mẹ thương lai.